$872
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của lịch bóng đá sea games 32. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ lịch bóng đá sea games 32.CLB Đà Nẵng đánh rơi chiến thắng trước Thể Công Viettel (vòng 13 V-League 2024 - 2025) đúng ở những giây cuối cùng, khi hàng thủ chủ nhà để Nhâm Mạnh Dũng dứt điểm cận thành ghi bàn gỡ hòa tỷ số 1-1 ở phút 90+7.Không chỉ bỏ lỡ cơ hội thắng trận thứ hai liên tiếp để thu hẹp cách biệt với nhóm trên, CLB Đà Nẵng còn thiệt hại quân số. HLV Lê Đức Tuấn bị trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn rút thẻ đỏ truất quyền chỉ đạo, do nhà cầm quân của đội Đà Nẵng có phản ứng thái quá với trọng tài thứ tư Lê Đức Thuận. Án phạt này đồng nghĩa HLV Lê Đức Tuấn sẽ bị treo quyền chỉ đạo trong 2 trận đấu, tính từ vòng 14. Ngày 15.2, CLB Đà Nẵng đã gửi văn bản lên Ban kỷ luật và Ban trọng tài VFF, đề nghị xem xét lại án phạt cho HLV Lê Đức Tuấn. Đội bóng sông Hàn muốn Ban kỷ luật VFF chuyển từ thẻ đỏ sang thẻ vàng, để nhà cầm quân trẻ của CLB Đà Nẵng vẫn có thể chỉ đạo trực tiếp ở trận đấu tiếp theo.Văn bản có ghi: "Phút thứ 80 của trận đấu, trong một tình huống tranh chấp bóng, tiền vệ Emerson (CLB Đà Nẵng) bị cầu thủ bên đội Thể Công Viettel tác động ngã xuống sân nhưng trọng tài chính không thổi phạt. Dẫn đến việc Emerson phản ứng và bị phạt thẻ vàng. HLV Lê Đức Tuấn đã phản ứng với trọng tài thứ tư Lê Đức Thuận để bảo vệ cầu thủ của đội nhà. Tuy nhiên việc phản ứng đó chỉ là cảm xúc nhất thời trong một trận đấu quá căng thẳng, chứ không có lời lẽ nào xúc phạm đến trọng tài. Mặc dù vậy, trọng tài thứ tư đã trao đổi với trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn rút thẻ đỏ trực tiếp và truất quyền chỉ đạo của HLV Lê Đức Tuấn, dù trước đó tổ trọng tài chưa hề nhắc nhở, cảnh cáo hoặc thẻ vàng đối với HLV Lê Đức Tuấn. Sau khi kết thúc trận đấu, HLV Lê Đức Tuấn cũng đã có thái độ chuyên nghiệp và đến bắt tay, thể hiện sự tôn trọng đối với tổ trọng tài cũng như ban tổ chức giải".CLB Đà Nẵng nêu quan điểm: "Kính đề nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Ban trọng tài và Ban kỷ luật VFF xem xét lại tình huống nói trên và kính mong quý cơ quan giảm nhẹ hình thức kỷ luật từ thẻ đỏ thành thẻ vàng đối với HLV Lê Đức Tuấn, để đảm bảo tính nghiêm minh của giải đấu và quyền lợi của CLB, đặc biệt là đối với CLB Đà Nẵng đang trong hoàn cảnh hết sức khó khăn về mọi mặt như hiện nay". CLB Đà Nẵng đang xếp cuối V-League với 8 điểm sau 13 trận. Dù vậy từ khi ông Lê Đức Tuấn ngồi ghế HLV trưởng, phong độ đội bóng sông Hàn đã được cải thiện. CLB Đà Nẵng đã thắng Bình Định (2-1) và hòa Thể Công Viettel (1-1) để thu hẹp cách biệt với vị trí đá play-off của Hải Phòng xuống còn 3 điểm. Vòng 14 diễn ra lúc 18 giờ ngày 23.2, CLB Đà Nẵng tiếp tục chơi trên sân nhà Tam Kỳ để tiếp đón CLB TP.HCM. FPT Play - Đơn vị duy nhất phát sóng trọn vẹn LPBank V.League 1-2024/25, tại https://fptplay.vn ️
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của lịch bóng đá sea games 32. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ lịch bóng đá sea games 32.Chiều nay 15.2, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đang phối hợp với Công an H.Thăng Bình điều tra nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn liên hoàn trên QL1 đoạn qua địa phận H.Thăng Bình khiến các phương tiện giao thông bị ùn tắc kéo dài gần 2 km, mãi đến 17 giờ chiều nay mới thông tuyến.Theo thông tin ban đầu, vào lúc 13 giờ 10 phút chiều nay 15.2, xe đầu kéo BS 76G-00348 kéo theo rơ moóc 76R-008.58 do tài xế Nguyễn Tấn Tiên (42 tuổi, ở H.Đức Phổ, Quảng Ngãi) điều khiển, lưu thông hướng nam - bắc trên QL1, khi đến Km 982 đoạn giao với đường liên xã qua thôn An Thái (xã Bình An, H.Thăng Bình) thì xảy ra tai nạn.Lúc đó, xe đầu kéo BS 76G-00348 bất ngờ va chạm với xe máy BS 92H1-939.28 do ông Lê Ngọc Nhân (85 tuổi) điều khiển, chở theo bà Phạm Thị Yến (81 tuổi, đều ở thôn An Phước, xã Bình An, H.Thăng Bình) đang băng qua QL1.Chưa dừng lại ở đó, xe đầu kéo BS 76G-003.48 lao qua hướng chiều đường ngược lại, tông vào xe tải BS 92H-008.00 do anh Huỳnh Ngọc Tường (22 tuổi) điều khiển, trên xe có Võ Văn Tuấn (30 tuổi, đều ở P.Trường Xuân, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) lưu hành hướng bắc - nam. Tiếp đó, xe máy BS 92N1-718.95 do anh Huỳnh Văn An (40 tuổi, ở xã Tam Anh Bắc, H.Núi Thành, Quảng Nam) điều khiển tông vào phía sau xe tải 92H-008.00. Hậu quả, vụ tai nạn liên hoàn khiến 4 người bị thương nặng, được người dân địa phương đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam.Theo ghi nhận của PV Thanh Niên tại hiện trường, cả 4 xe đều hư hỏng nặng; xe đầu kéo nằm chắn ngang một phần QL1 khiến các phương tiện khác không thể lưu thông, giao thông bị ách tắc kéo dài gần 2 km.Tiếp nhận thông tin, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam có mặt tại hiện trường phân luồng, điều tiết giao thông. Đến khoảng 17 giờ chiều nay 15.2, lưu thông tại khu vực xảy ra tai nạn liên hoàn mới trở lại bình thường. ️
Sau khi trở về từ bệnh viện, anh Hải sử dụng tay giả bằng silicon nhưng chỉ có lợi ích về mặt thẩm mỹ. Tháng 5.2020, anh Hải đã liên hệ với một đơn vị làm tay điện chức năng để đặt hàng mua về sử dụng. Khi sử dụng tay điện chức năng, anh Hải có thể viết chữ và cầm nắm những vật dụng nhỏ, nhẹ. Anh cũng đã tự tin hơn và có cơ hội tham gia một số hội thảo, gặp gỡ được những người bạn cùng cảnh ngộ. Nhờ vậy mà anh Hải được nghe những câu chuyện về cách họ vượt qua nỗi đau, từ đó có thêm động lực sống.️
Tổ tiên luôn hiện diện qua bài vị - bát hương trên bàn thờ, để chứng nhận thành tựu và giám sát sự sai sót của con cháu. Trước bàn thờ, việc hiếu sẽ trợ lực cho tư tưởng giáo dục khuyến thiện và răn ác, rất nhân văn. Trong nhân sinh quan truyền thống Huế, tổ tiên được "về nhà" trong ngày giỗ và ngày tết. Con cháu phải chu toàn việc phụng dưỡng và kỵ chạp, coi sóc lăng mộ để thực hiện nghĩa vụ thứ hai của chữ hiếu là không để người nhà bị đói cơm rách áo (2 nghĩa vụ còn lại của "tam đại hiếu" là nối dõi và không để người nhà bị coi thường).Sau ngày ông Táo về trời 23 tháng chạp âm lịch, người ta lo dọn dẹp nhà cửa, bàn thờ, thay cát bát nhang và chuẩn bị phẩm vật dâng cúng. Đến khi xong mọi việc hành chính, đồng áng…, thường là ngày 29, 30 tháng chạp, gia đình cúng tất niên để tạ ơn thổ thần, tổ tiên đã phò trợ gia đạo trong năm và mời tổ tiên về ngự trên bàn thờ ăn tết. Đó là thời gian tĩnh lặng, con cháu trở về sum vầy trước tổ tiên nên mâm cúng tất niên càng thiêng liêng. Người phụ nữ dành hết tâm sức, nguồn lực của gia đình để trước cúng (tổ tiên), sau cấp (con cháu hưởng lộc), theo tinh thần tùy gia phong (nhiều ít, tùy gia cảnh), phải lễ bạc lòng thành.Trên nền tảng nông nghiệp lúa nước truyền thống nói chung là nghèo, từ làng xã đến triều đình, tiền nhân đã triết lý hóa mâm cỗ theo hướng Sẻn (dè sẻn) mà Sang (sang trọng), phải Hòa (hài hòa) và Hóa (đa dạng, biến hóa), làm cho chuyện ẩm thực càng thêm nhiều ý nghĩa: ngon về vị giác; lành về dược lý; hài hòa về dinh dưỡng, chất liệu, màu sắc, bối cảnh; trang trọng thiêng liêng về không gian, chủ thể và khách thể; cẩn thận, tỉ mỉ trong cách thể hiện… Như món nem công chả phượng trong "bát trân" ở chốn cung nội, thực sự được làm từ công, phượng với sự cẩn trọng, tinh tế, an toàn tối ưu theo điển chế triều đình. Đấy như là "bản gốc", nhưng cũng có nhiều "phiên bản" khác nữa, cứ giảm dần, trong đời sống hoàng thân quốc thích, quan lại quý tộc thượng lưu, thay thế bằng gà rừng và trong dân gian là gà nhà, chim…; kể cả làm theo lối chay với nguyên liệu phù chúc, khuôn đậu, nấm, trái mít, sa kê, vả, thậm chí là cả cùi mít vốn là một thứ bỏ đi. Đa dạng, biến hóa, tinh tế, sang trọng chính là vậy.Mâm cúng tất niên ở cố đô Huế hội tụ món ăn từ nhiều chất liệu: thịt (gia súc, gia cầm, tự nhiên), thủy hải sản (từ sông, đầm phá, biển) và hệ thảo mộc (rau, củ, quả); được chế biến theo phương thức không sử dụng nhiệt (ăn sống, ăn gỏi, lên men, muối), có sử dụng nhiệt (tái, chín) như chiên, chưng, hầm, hấp, hon, kho, luộc, nấu, nướng, quay, tiềm, thấu, tái, um, xào…Trên mâm cúng, tô canh, tô hầm được bài trí ở giữa theo lối thủy tụ/tụ thủy, giúp định vị các món có nước xung quanh, rồi tới các món khô với thịt cá; ngoài cùng là các món xào, trộn. Hệ nước chấm, nước xốt, nước lèo đa dạng cho từng món ăn cụ thể, với sự điểm tô của gia vị nhiều màu sắc: tỏi, tiêu, ớt, hành, ngò, boa rô… Lại có ớt xanh, ớt chín đỏ, để nguyên trái hay xắt nhỏ, giã nát; tỏi nguyên củ hay lột từng tép, hoặc xắt nhỏ, để trên những đĩa nhỏ với danh xưng là phẩm vị. Gia đình càng có điều kiện thì mâm cỗ càng thịnh soạn, cầu kỳ, điển hình ở chốn cung đình. Từ năm 1793, J.Barrow trong tác phẩm Một chuyến du hành đến xứ Nam Hà 1792 - 1793 đã thấy phong cách ăn uống của người Huế rất độc đáo. Bởi người Trung Hoa thường bày hết bát đĩa trên bàn, còn người Huế không chỉ bày kín mặt bàn mà còn chồng xếp bát đĩa lên nhau ba bốn lớp, tới hơn 200 cái, rất thịnh soạn và tinh tế.Sau tất niên, tổ tiên "ở lại", con cháu chu toàn chuyện cơm nước trên bàn thờ, biểu tượng hóa thành hệ bánh (chưng, tày, tét, lọc, in, tổ), mứt, dưa cải, dưa món, dầm (thịt, rau, quả) cùng nhiều hoa, quả… Còn lại tùy tâm, tùy sức, con cháu có thể làm mâm cỗ hay đơn giản ăn gì cúng nấy bởi nhu cầu dinh dưỡng ngày tết không cao và tránh lãng phí. Cái nhỏ nhắn, tinh tế rất thiết thực là vậy.Cho nên, mâm cúng tất niên là phong phú nhất, hội tụ kết nối hai cõi âm dương, giúp bồi bổ gia phong, gắn liền hiếu - trung xuyên suốt, giúp ổn định nền tảng xã hội. Mạch nguồn thiêng liêng đó cần được duy trì, xiển dương trong bối cảnh hiện nay, khởi đầu từ chuyện mâm cơm, mâm cúng.Ẩm thực Huế càng ngon, càng ý nghĩa hơn với mâm cúng tất niên, mở ra ngày tết xứ Huế, để Huế xứng danh với "kinh đô ẩm thực". Bóng dáng người đàn ông và người phụ nữ trong gia đình cũng "rạch ròi", được định vị rõ. Thuở xưa, người đàn ông thành danh ngoài xã hội, chu toàn chữ hiếu, chữ trung cũng nhờ hậu phương vững chãi với những nội tướng phía sau lo nhà cửa, ruộng vườn, thờ cúng tổ tiên, phụng dưỡng ông bà cha mẹ, dưỡng dục con cháu. Cái bếp phía đông phòng đỏ lửa, trang bếp thắp hương thường xuyên, kết nối bát hương trên bàn thờ, là hương hỏa, lo cho mâm cơm (hằng ngày) và mâm cúng (kỵ, chạp, tết nhất, sóc vọng) luôn tinh sạch, ngon, lành và trang trọng nhất.Bàn thờ tết xứ Huế được bài trí mang khát vọng an khang, phồn thực. Ngoài mâm cỗ, còn có nếp là tinh hoa trời đất ban cho, với nhiều dưỡng chất, kết dính (xôi, bánh chưng, bánh tét…); có chè, mứt bánh là vị ngọt trời ban. Hoa ở bên trái (đông) tượng trưng cho người phụ nữ với khát vọng đơm bông. Quả ở bên phải (tây) tượng trưng cho người đàn ông, được kết trái với tâm điểm là nải chuối, cho thấy sự chuyển hóa từ màu xanh dần sang vàng, chín đen. Bên trên là những trái trong vườn nhà, ưu tiên loại nhiều hạt (mãng cầu, lựu, dưa hấu, ổi, cam…) với khát vọng sản sinh mãnh liệt. ️